Improving pre-service teachers' concept of English language teaching in international classroom context

สาขาวิชาภาษาอังกฤษ
Typography

หลักการและเหตุผล
     การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในห้องเรียนนั้น นักศึกษาได้มีโอกาสเพิ่มเติมความรู้ในรูปแบบต่างๆ และนำมาประยุกต์ใช้ในการสอน แต่กระนั้นยังจำเป็นต้องศึกษาความรู้จากสภาพแวดล้อมจริง เป็นการเชื่อมโยงความรู้แบบนามธรรมสู่ความรู้ที่เป็นรูปธรรมได้ดีที่สุด ดังนั้นนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ จึงควรได้มีโอกาสศึกษาหาความรู้จากสถานที่จริงซึ่งผู้เรียนได้มีโอกาสศึกษา คิดวิเคราะห์ และเปรียบเทียบความรู้ที่ได้รับในห้องเรียนกับประสบการณ์ตรงจากการสังเกตการจัดการเรียนรู้ในสภาพจริงและยังเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับอาจารย์และนักศึกษาในด้านความรู้ และความคิดในแง่มุมต่างๆ ที่นอกเหนือจากความรู้ด้านสาขาวิชาภาษาอังกฤษ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากหน่วยงานอื่นๆ ซึ่งจะก่อให้เกิดการพัฒนาในทุกๆด้าน และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในสาขาวิชา ทางสาขาวิชาจึงได้จัดทำโครงการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศโดยสังเกตการจัดการเรียนรู้ในสภาพจริง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษขึ้น

วัตถุประสงค์ของโครงการ

1.เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาได้รับการพัฒนาแนวคิดในการจัดการเรียนรู้ในบริบทนานาชาติ

2.เพื่อให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการจัดการเรียนการสอนทั้งในบริบทนานาชาติและท้องถิ่น

 DSCF9161

DSCF9162

DSCF9167

DSCF9218

DSCF9273

IMG 9881

IMG 9883

 DSC2414

 DSC2440